Background


NHỮNG THÀNH TỰU TÔI RẤT TỰ HÀO VỀ BẢN THÂN

Kể từ nhỏ tôi đã biết buôn bán, mỗi ngày tôi qua công ty trước nhà để hái từng trái trứng cá để cho vào bịch, cột dây thun để đem đến trước các công ty lớn lúc tan sở để bán cho các bà mẹ có con nhỏ ở nhà, thật sự khi lần đầu tiên kiếm được tiền cho chính mình làm ra tôi rất sung sướng, dù không có bao nhiêu tiền nhưng đó chính là những đồng tiền đầu tiên tôi kiếm được, tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân mình vì điều này.

Lúc học lớp 9 tôi được tham gia vào nhóm thi học sinh giỏi cấp huyện và tôi thật bất ngờ với kết quả mà tôi đã đạt được đó là danh hiệu thủ khoa môn lịch sử của huyện, và tôi được tham gia thẳng vào nhóm thi học sinh giỏi cấp thành phố, tuy không tiếp tục đạt được kết quả bất ngờ tiếp theo nữa, nhưng với mọi nỗ lực và kết quả đạt được là thủ khoa môn sử cấp huyện tôi đã có nhiều fan hâm mộ là bạn mình và tôi vô cùng tự hào về thành tích này.

ki niem cap 3

Lúc học cấp 1 tôi rất ham chơi nên kết quả học tập cũng không thật sự tốt, nhưng từ cấp 2 trở đi tôi đã không còn thời gian để chơi nhiều mà chuyên tâm hơn cho việc học, nên kể từ cấp 2 lên tới cấp 3 tôi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, mặc dù tôi không cần phải học thêm nhiều như những người bạn khác, tất cả tôi đều tự học tại nhà và tự tìm hiểu. Cho đến bây giờ khi hồi tưởng lại tôi cảm thấy khâm phục bản thân sao có thể chịu khó học nhiều đến vậy, bây giờ mà kêu tôi học lại như thế chắc tôi không làm được, thật sự tôi tự khâm phục bản thân mình vì đã làm được điều đó, thật sự rất tuyệt vời.

Tôi tự hào mình hay có những sáng kiến hay và được nhiều thầy cô đánh giá cao lúc còn đi học, khi còn đi học và trong những lúc kiểm tra, có những thầy cô hay có những câu hỏi ngoài để cho điểm 10, và bằng những suy nghĩ riêng của mình tôi đã sáng tạo ra những câu trả lời rất khác và tôi luôn đạt được những điểm số ngay cả tôi cũng rất bất ngờ, vì trong cả lớp chỉ có mình tôi mới đạt được điểm số đó, rất nhiều người hỏi tôi làm sao được điểm như vậy, nhưng tôi chỉ cười vì tôi cũng không biết vì sao nữa, vì đôi khi những ý tưởng chỉ lóe lên trong một chốc lát và tôi không biết tại sao mình lại làm được vào thời điểm đó nữa. Rất tuyệt vời khi tôi nhớ lại.

Khi học lớp 9 tôi đã có thể tự mua cái đồng hồ treo tường cho nhà, và cho đến bây giờ nó vẫn còn ở đó mặc dù nó hoạt động không còn tốt nữa. Mỗi lần nhìn tới nó là tôi lại nhớ thành tích đạt học sinh giỏi cấp huyện, vì nhờ đó tôi mới có tiền thưởng mà mua chiếc đồng hồ cho đến bây giờ, thật là một món đồ rất ý nghĩa với tôi, luôn nhắc nhở tôi thời gian để làm mọi việc đúng giờ, mặc dù bây giờ nó đã già và không còn hoạt động tốt nhưng tôi vẫn luôn yêu quý và treo nó trên tường để kỹ niệm.

Tôi tự hào rằng mới học cấp 2 tôi đã có bằng B anh văn, lên cấp 3 tôi có luôn bằng C cho chính mình, trong khi các bạn khác ban đêm học thêm toán, lý, hóa thì tôi quyết định học thêm môn anh văn để tích lũy cho mình các kiến thức nước ngoài, vì khi đó tôi nhận thức được rằng, để phát triển sau này tôi cần phải biết tiếng anh và phải giao tiếp được bằng tiếng anh, và đúng thật sự là như vậy, nó đúng là rất có ích cho tôi hiện giờ, tôi cảm ơn mình vì đã cố gắng học tập lúc đó để có những thuận lợi tuyệt vời như bây giờ.

nguyen van sang

Tôi rất vui vì mình tốt nghiệp đại học với bằng giỏi, trong 4 năm trời tôi luôn cố gắng học tập, luôn cố gắng tìm tòi, luôn cố gắng nghiên cứu và học ngày, học đêm trong các kỳ thi để đạt điểm số tốt nhất, và cuối cùng kết quả học tập trong 4 năm thật đáng phấn khởi, mặc dù cho tới bây giờ tấm bằng đó chưa giúp cho tôi được gì nhưng tôi rất tự hào về mình đã có những cố gắng, những phấn đấu cho mục tiêu mà tôi mong muốn.

Khi ra trường, tôi đã rất áp lực khi ở nhà, nên khi quyết định đi xin việc làm tôi đã có rất nhiều sự can đảm khi lần đầu tiên bước ra xin việc, và có lẽ là lần cuối cùng của tôi. Tôi đã làm sale được 6 tháng cho một công ty thiết kế website và trong những tháng đó tôi đã có nhiều thay đổi và can đảm hơn nhiều khi không còn ngại gặp người lạ, nói chuyện với người lạ và tôi đã bắt đầu có thể ký hợp đồng và tìm được khách hàng cho công ty, chỉ trong vài tháng ngắn ngủi nhưng tôi đã lớn lên nhiều và tích lũy cho mình rất nhiều kỹ năng và kiến thức.

nguyen-van-sang

Và điều làm tôi tự hào nhất cho đến bây giờ về bản thân mình đó là quyết định tự mình bước ra kinh doanh để thành lập doanh nghiệp TRÙN QUẾ CỦ CHI để phát triển sự nghiệp của gia đình lên một tầm cao mới. Thật sự tôi đã đắn đo nhiều, suy nghĩ rất nhiều, vì mọi người xung quanh tôi ai cũng nói : kinh doanh là rủi ro, lập công ty tốn rất nhiều chi phí, tôi còn quá nhỏ,…nhưng tôi đã có thể vượt qua và thành lập riêng cho mình một công ty, một sân chơi mà do tôi làm chủ, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng tôi thích điều đó, vì tôi đã có những quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời để có thể lớn nhanh hơn.

Tôi tự hào vì mình là người đầu tiên trong gia đình, người đầu tiên bên nội, người đầu tiên bên ngoại bước ra kinh doanh và thành lập doanh nghiệp riêng cho chính mình, tất cả mọi người đều đang nghi ngờ không biết tôi có thành công hay không, nhưng tôi sẽ cố gắng cho đến cùng, và tôi tin rằng mình sẽ thành công trên con đường này mà tôi đã chọn.

phan trun que cao cap

Tôi tự hào mình là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm phân bón online đầu tiên của Việt Nam, không có tỉnh thành nào là tôi không kinh doanh được, không có nơi đâu tại Việt Nam là tôi không giao hàng được, và tôi đã có rất nhiều khách hàng tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa,…mặc dù tôi đang ở TP HCM. Tôi rất tự hào mình có thể mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng trên toàn quốc.

Tôi tự hào mình là doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm phân trùn quế tốt nhất Việt Nam, dịch vụ của tôi là tốt nhất và tôi kinh doanh để mang lại lợi ích cho khách hàng của tôi. Tôi hạnh phúc khi khách hàng nhận được giá trị từ tôi, tôi cung cấp giá trị chứ không cung cấp sản phẩm. Cho đến bây giờ tôi đã phục vụ được rất nhiều khách hàng ở trên 64 tỉnh thành của Việt Nam và trong tương lai tôi sẽ làm tốt hơn thế, Phục vụ tận nhà là cho các bạn là niềm vui của tôi.


Tham dự khóa đào tạo “THE PURSUIT OF WEALTH & HAPPYNESS” tại đảo SENTOSA – Singapore

Được ra nước ngoài đó là ước mơ từ nhỏ của tôi, vì từ nhỏ tôi rất ít được đi đâu đó xa xôi và mọi người trong gia đình tôi xem đó như là một điều gì đó lớn lao mà ít người làm được, và giờ tôi đã có cơ hội đó, không chỉ được ra nước ngoài mà đó là đất nước Singapore, một đất nước có nền văn minh đã tiến rất xa tại châu á.

Trong chuyến đi lần này tôi được tham dự một khóa đào tạo rất đặc biệt, có rất nhiều diễn giả nổi tiếng trên thế giới đến đây để chia sẻ về kinh nghiệm và kiến thức của họ, chỉ có 3 ngày thôi nhưng tôi đã được gặp rất nhiều người nổi tiếng, những người đã kiếm ra hàng chục triệu $ cho đến thời điểm này. Họ thật sự là những người kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Xung quanh toàn là những người đến từ nhiều nước khác nhau, và đây là cơ hội để tôi trao dồi tiếng anh của mình, thật tuyệt vời chỉ vài ngày tại đây tôi đã cảm thấy rất nhiều điều phải học hỏi từ họ, một đất nước có sự phát triển thần kỳ tại đông nam á.


Đi bộ 10 km/ngày tại SINGAPORE

Khi đến đất nước Singapore tôi luôn há mồm trước những điều họ có thể làm, không thể tin nổi là họ có quá nhiều thứ để xem chỉ trong một diện tích rất khiêm tốn như vậy, quá nhiều nơi giải trí, quá nhiều nơi để tham quan và quá nhiều nơi phải đến.

Thời gian ở đây của tôi chỉ vỏn vẹn có 5 ngày, nên tôi đã phải tranh thủ thời gian rất nhiều để đến thật nhiều nơi mà tôi chỉ thấy qua internet, trên bản đồ, qua hình ảnh. Tôi đã tra cứu bản đồ và lên kế hoạch cho một ngày đi đến 3-4 điểm tại SINGAPORE.

Đã lâu lắm rồi tôi mới đi bộ nhiều đến vậy, đi phồng hết cả chân nhưng con mắt vẫn chưa muốn dừng lại và bắt buộc đôi chân phải tiếp tục hành trình khám phá những điểm đẹp nhất của SINGAPORE, và cuối cùng tôi cũng được thỏa mãn trong chuyến đi này, tôi đã được thấy và học hỏi được rất nhiều thứ.


Làm diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn sinh viên

Thật sự tôi khá bất ngờ khi được mời làm diễn giả chia sẻ về kinh nghiệm và kiến thức của mình với các bạn sinh viên tại trường đại học Sài Gòn TP HCM, vì có rất nhiều người khác tài giỏi cần chia sẻ kinh nghiệm của họ, nhưng tôi lại là người may mắn có cơ hội đó.

Trước đây khi mới ra trường tôi cũng rất bối rối về công việc sắp tới của mình, nếu mình tự chọn cho mình thì dễ quá, nhưng còn gia đình lựa chọn, hàng xóm lựa chọn, nhiều người lựa chọn cho mình quá, nhưng công việc gì phù hợp với mình thì chỉ có mình mới biết.

Và cuối cùng đến ngày hôm nay tôi cũng đã tìm được công việc sở trường mà mình yêu thích và tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm này đến các bạn, dù chỉ một người hiểu thôi cũng được vì tôi đã giúp được một người có cơ hội thấy được con đường của họ.


Tham dự khóa đào tạo DOANH NGHIỆP XÃ HỘI do tổ chức phi chính phủ tổ chức 8 ngày tại Đồng Tháp

Có cơ hội học hỏi về mô hình doanh nghiệp xã hội là gì và làm thế nào để trở thành doanh nghiệp xã hội là một điều tuyệt vời. Một doanh nghiệp vừa hoạt động kiếm lợi nhuận và mang lợi nhuận đó phục vụ lại cho những bộ phận khó khăn trong xã hội.

Và tôi đã có phương hướng để định hình cho những doanh nghiệp mà tôi đã thành lập hiện tại là TRÙN QUẾ CỦ CHI và những doanh nghiệp sau này sẽ đi theo đường hướng này, một mô hình kinh doanh rất ý nghĩa, đúng với những gì tôi mong muốn.

Tôi sẽ cố gắng xây nên những hệ thống tự hoạt động bền vững tự tạo lợi nhuận, tự nuôi sống và kiếm được nhiều tiền hơn để giúp cho nhiều người hơn. Và lần đi này là chuyến học hỏi rất nhiều về các bạn quốc tế, họ rất tuyệt vời.


Kiếm 80 triệu trong 1,5 tháng

Có thể nói đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi kiếm được nhiều tiền như vậy trong một thời gian rất ngắn, nhờ sự cố gắng cộng thêm một chút may mắn mà tôi đạt được con số đáng ấn tượng đối với một đứa mới ở tuổi 24.

Trước đó hầu như tôi chưa biết cách kiếm tiền nào có thể nhanh mà nhiều như vậy, điều tuyệt vời là nó hoàn toàn từ công sức của tôi mà không phải lừa gạt người khác, bình thường mọi người cứ nghĩ rằng kiếm nhiều tiền trong thời gian ngắn chỉ có làm gì đó không tốt mà thôi.

Nhưng tôi đã may mắn biết được một phương thức kiếm tiền phù hợp với kiến thức và kinh nghiệm của tôi, nhờ đó mà tôi đã có được một số vốn thực hiện ước mơ của mình, thành lập công ty riêng và tự mình bước trên đôi chân của mình.


Phát sóng trên VTV6

Đây có thể nói là một may mắn của tôi, vì tôi đã cố gắng chia sẻ những kiến thức mình biết qua kênh online, nhưng phần nào cũng bị hạn chế vì nông dân Việt Nam mình muốn xem ti vi hơn là lên mạng tìm kiếm đọc thông tin gì đó, và tôi đã được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình qua truyền hình, đặc biệt là chương trình sinh ra từ làng của VTV6.

Với việc được phát sóng trên đài truyền hình giúp cho trùn quế được nhiều người biết hơn, và trùn quế có cơ hội được phục vụ nhiều người hơn, phát huy hết khả năng của mình để tạo ra thật nhiều giá trị. Bạn có thể xem thêm bài viết về TRÙN QUẾ CỦ CHI tại đây nhé.

>>>XEM THÊM


Phát sóng trên HTV 9


 

Nguyễn Văn Sang Trên website HUỲNH HỮU PHƯỚC

http://www.huynhhuuphuoc.com/kinh-te/nguyen-van-sang-vua-trun-que-dat-cu-chi.html

Nguyễn Văn Sang trên website Thầy NGUYỄN THÁI DUY

http://www.nguyenthaiduy.com/2015/10/hoc-tro-cung-nguyen-van-sang-vua-trun.html

Nguyễn Văn Sang trên website MAI TUẤN HUY

http://maituanhuy.com/nhung-nguoi-ban/nguyen-van-sang-nha-sang-lap-cong-ty-trun-que-cu-chi/

Nguyễn Văn Sang trên website TRẦN THỊ NHƯ Ý

http://tranthinhuy.com/?p=123

Nguyễn Văn Sang trên website BÙI VĂN HÙNG

http://www.buivanhung.com/2014/12/nguyen-van-sang-mang-thuong-hieu-trun-que-cu-chi-den-moi-nha-nong.html

Nguyễn Văn Sang trên website PHẠM CHÍ TRUNG

http://www.phamchitrung.com/2014/12/nguyen-van-sang-ua-trun-que-phat-trien.html

Nguyễn Văn Sang trên website DIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM

http://vef.vn/2015/09/21/tot-nghiep-dai-hoc-ve-que-nuoi-giun-kiem-tien-ty/

Nguyễn Văn Sang trên báo VNEXPRESS

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/khoi-nghiep/tu-that-nghiep-thanh-vua-trun-que-dat-cu-chi-3278141.html

Nguyễn Văn Sang trên báo VTV6

http://vtv6.vtv.vn/tinbai/16540/Hoc-lam-giau-tu-anh-chang-ty-phu-trun-que-dat-Cu-Chi

Nguyễn Văn Sang trên website VÕ NGỌC YẾN

http://vongocyen.com/nguyen-van-sang-trun-que-cu-chi/

Nguyễn Văn Sang trên website ĐỖ THỊ NGỌC QUÝ

http://dothingocqui.com/nguyen-van-sang-nguoi-dan-dau-thi-truong-phan-trun-que/

Nguyễn Văn Sang trên báo VIETNAMNET

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-tế/263012/tốt-nghiệp-đại-học-về-quê-nuôi-giun-kiem-tien-ty.html

Nguyễn Văn Sang trên báo TINMOI

http://www.tinmoi.vn/tu-that-nghiep-thanh-ong-chu-lam-an-thanh-cong-011375759.html

Nguyễn Văn Sang trên báo 24h.com.vn

http://www.24h.com.vn/cam-nang-tim-viec/cu-nhan-ve-que-lam-nong-dan-c545a659150.html


SOL_9697chon copy SOL_9699chon copy SOL_9701chon copy SOL_9703chon copy SOL_9707chon copy SOL_9710chon copy

1 Comments

Bình luận về bài viết này