GIỚI THIỆU


NGUYỄN VĂN SANG
Mỗi người có một cuộc đời khác nhau, và chúng ta phải làm cho nó sống động hơn, đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Chúng ta chỉ có một lần để sống, cho nên hãy sống hết mình như chưa bao giờ được sống, hãy trải nghiệm nhiều thứ để biết được mình yêu cái gì, thích cái gì và phù hợp với cái gì? Cuộc đời là việc đi tìm sự phù hợp, có thể bạn phù hợp với công việc này nhưng tôi lại phù hợp với công việc khác, có thể bạn phù hợp với chỗ ở này nhưng tôi lại thích chỗ khác. Do đó, mỗi người chúng ta đều có một khái niệm đúng riêng và rất đúng đối với mỗi người chúng ta.
nguyen van sang - 1
Xuất thân
Chào Bạn, tôi tên là Nguyễn Văn Sang, sinh ra và lớn lên ở Củ Chi, một vùng đất nổi danh là “Đất Thép Thành Đồng” trong thời kỳ kháng chiến và tôi rất tự hào mình là người dân Củ Chi, những người rất kiên cường và bất khuất, luôn vươn lên trong nghịch cảnh khó khăn nhất.
Ba tôi quê ở An Giang, mẹ tôi quê ở Củ Chi và gia đình tôi có truyền thống chăn nuôi kể từ lúc tôi còn rất nhỏ, nên từ nhỏ tôi đã được tiếp xúc với nhiều vật nuôi khác nhau mà ít người có điều kiện đó. Do đó, tôi rất yêu động vật, đặc biệt là những vật nuôi truyền thống của Việt Nam mình như bò, heo, gà, vịt,…
Tôi có một đứa em gái và rất nhiều anh em họ khác, Tôi sống từ nhỏ tới lớn ở bên ngoại, và đại gia đình ở gần nhau rất đông, nên mỗi khi dịp lễ hay tết gia đình rất đông và vui, vì chỉ có những ngày đó gia đình mới tụ họp đông đủ quây quần bên nhau. Bình thường chỉ có những người già cả ở nhà với cô dì của tôi, còn lại các anh em của tôi đều đi làm vì cuộc sống.
nguyen van sang - 3
Hiện gia đình tôi chăn nuôi chính là bò sữa và trùn quế, riêng tôi thì tập trung bên trùn quế nhiều hơn, vì bò sữa giờ đầu ra đã quá ổn định nên thu nhập từ bò sữa cũng ổn định theo, nhưng trùn quế còn quá ít người thực sự biết và sử dụng, nên tôi rất quyết tâm vào vật nuôi này, tôi luôn mong muốn đem các sản phẩm từ trùn quế đến cho mọi người.
Bà ngoại tôi, Ba mẹ tôi, cô dì tôi đều đã có tuổi nhưng hiện vẫn đang vất vả trong nghề chăn nuôi tại nhà mà chưa được đi du lịch nhiều, tham quan nhiều nơi. Nên tôi luôn có một mong muốn để tổ chức những chuyến đi chơi xa cho gia đình, mọi người cùng nhau vui vẻ và chụp những tấm hình kỷ niệm, điều đó thật sự rất tuyệt vời đối với tôi.
Trăn trở
Ai cũng có những nỗi niềm trăn trở riêng của mình, và tôi cũng vậy. Cuộc đời mỗi người luôn đi liền với 2 từ trăn trở, có người thì trăn trở về gia đình, có người thì trăn trở trong sự nghiệp, những người vĩ đại hơn thì trăn trở về xã hội, về đất nước. Lúc nhỏ tôi luôn có một trăn trở là làm sao cho gia đình mình tốt hơn, khá hơn, giàu hơn bằng cách học thật giỏi để sau này có những tấm bằng xin việc vào những công ty tốt.
nguyen van sang - 4
Khi lớn lên tôi vẫn có niềm trăn trở đó nhưng thực hiện bằng phương pháp khác, vì tôi đã hiểu biết thêm rất nhiều vấn đề khác ở xung quanh tôi, việc đi làm thuê chỉ có thể lo được cho bản thân tôi, cho gia đình tôi, cho ông chủ tôi, ngoài ra là chấm hết. Nhưng khi tôi bước ra phát triển ngành nghề truyền thống của gia đình tôi thì tôi còn có thể giúp cho rất nhiều người khác, những người chung ngành nghề truyền thống với gia đình tôi, những người sử dụng sản phẩm của chúng tôi và giúp cho xã hội bớt ô nhiễm hơn, môi trường trong lành hơn từ việc chăn nuôi trùn quế.
Môi trường đang ngày càng ô nhiễm nặng, thực phẩm tăng trọng, tăng trưởng từ thuốc hóa học ngày càng nhiều, nguồn phân bò thừa mứa nhưng không được sử dụng, mọi người thất nghiệp đua tranh vào những ngành nghề thời thượng. Và trùn quế có khả năng giải quyết được tất cả vấn đề đó thì tại sao tôi lại không phát triển nó, không tạo điều kiện để mọi người có thể tiếp cận với trùn quế và các sản phẩm từ trùn quế được dễ dàng hơn.
Mục tiêu trong tương lai
Thật sự tôi chỉ mới định hình được các mục tiêu trong tương lai trong thời gian gần đây. Tìm được mục tiêu trong cuộc đời quả thật không phải dễ, tôi phải mất rất nhiều thời gian để tìm được nó, nhưng mục tiêu nó sẽ thay đổi theo thời gian vì con người chúng ta luôn luôn phát triển và sẽ điều chỉnh mục tiêu để phù hợp với sự phát triển đó.
sautachnen
Tuy nhiên mục tiêu hiện tại tôi rất mong muốn để phát triển ngành trùn quế tại nước Việt Nam mình lên một tầm cao mới, Mặc dù hiện tại còn nhiều khó khăn phía trước đang chờ đón tôi nhưng tôi vẫn giữ một niềm tin, vì tôi tin rằng trùn quế có thể giúp rất nhiều người trong việc tìm một nguồn dinh dưỡng an toàn cho vật nuôi và cây trồng của mình.
Ngoài ra, tôi còn mong muốn nâng cao hơn chất lượng cuộc sống của gia đình tôi, bố mẹ tôi, em tôi, và xa hơn nữa là tìm cho mình một cô vợ, một người có thể hiểu tôi, chia sẻ với tôi, cãi nhau với tôi, và cùng tôi đi đến cuối cuộc đời này.
Công việc
Công việc hiện tại của tôi là phát triển công ty cổ phần TRÙN QUẾ CỦ CHI để có thể mang lại nhiều giá trị từ trùn quế đến cho mọi người, tôi sẽ làm cho nhiều người biết nhiều hơn về trùn quế, và tiếp cận được các sản phẩm tuyệt vời từ trùn quế để trùn quế có thể phát triển xa hơn, nhanh hơn và bền vững hơn.
Untitled
Nguyên Nhân Thành Lập Trang Web Này
Tôi quyết định lập nên trang web này với mục đích chính là chia sẻ với bạn những trải nghiệm của tôi, những điều tôi học được từ cuộc sống này. Những bài học quý báu mà tôi có được và rất mong được làm quen được với thật nhiều bạn thông qua trang web.

Bạn có thể liên hệ với tôi qua

Điện thoại: 0986 633 057

Email: sangnguyen.cuchi@gmail.com

Nguyễn Văn Sang

2 Comments

  1. Chào em!
    Đúng là hiện nay cuộc sống công nghiệp dùng phân hóa học nhiều đã lấy đi của đất trồng nhiều thứ đã vô tình làm xói mòn chúng. Em đã góp một công sức nhỏ của mình vào giảm đi nỗi đau cho đất, đồng thời mang đến sức khỏe tốt cho mọi người thông qua SP trùng quế.
    Chúc công việc em ngày càng phát triển.
    Nguyễn Huỳnh Nam
    http://nguyenhuynhnam.com/

    Thích

  2. Chào anh,

    Bài viết của anh không trau chuốt ngôn ngữ nhưng lại có khả năng thuyết phục và có khả năng truyền cảm hứng và năng lượng rất cao.
    Đọc bài của anh, em thấy dường như có mình trong đó.
    Nhờ có website này, em dường như tìm được ánh sáng trong giai đoạn gần như bế tắc của mình.
    Cám ơn anh rất nhiều.

    Hy vọng được làm quen với anh!

    Thích

Bình luận về bài viết này